Nguyễn Thùy Linh đánh bại tay số 5 thế giới, thẳng tiến tứ kết giải cầu lông China Masters 2023

Set 1: Nguyễn Thùy Linh 10-21 Carolina Marin

Tại giải China Master 2023, Nguyễn Thùy Linh không còn phải "đơn thương độc mã" mà đã có sự đồng hành của HLV ĐTQG Ngô Trung Dũng.

Ở set đầu, Carolina Marin đã nhanh chóng chứng minh tài năng vượt trội khiến người ta nhớ đến 3 lần vô địch thế giới và HCV Olympic trong quá khứ của cô. Những tình huống điều cầu thông minh và uy lực đến từ những cú đánh ma thuật của tay vợt người Tây Ban Nha đã làm cho Thùy Linh hoàn toàn bị áp đảo.

Ba điểm đầu tiên của Thùy Linh trong set đầu tiên đều đến từ sai lầm cá nhân của Carolina Marin. Tay vợt hạng 5 thế giới đã tạm dẫn trước 11-5 trước khi nghỉ giải lao.

Trở lại sàn đấu, Thùy Linh gỡ được một điểm, trước khi để Carolina Marin có chuỗi lên liền 5 điểm, gia tăng khoảng cách điểm 16-6... 20-10.

Mọi chuyện không khả quan hơn với Thùy Linh sau đó. Marin đã chủ động phòng ngự cao, làm cho tay vợt Việt Nam gặp khó khăn, rồi đột ngột tung ra những cú đánh siết hoặc nhỏ để kết thúc mỗi pha cầu.

Khả năng di chuyển nhanh nhẹn của Marin cũng làm cho Thùy Linh không thể triển khai những cú bỏ nhỏ sở trường. Điểm set đấu, Carolina Marin thực hiện cú smash chéo sân hiểm hóc để thắng 21-10, tay vợt quê Phú Thọ đã nhanh chóng phải gác vợt trong set 1.

Set 2: Nguyễn Thùy Linh 21-19 Carolina Marin

Nguyễn Thùy Linh thích nghi với với lối đánh của đối thủ trong set đấu thứ 2. Cô đã thể hiện sự nổi bật hơn với những tình huống phòng ngự hiệu quả của Linh đã làm cho Marin bất ngờ, tạo điều kiện cho tay vợt của chúng ta có cơ hội giành những điểm quý giá.

Mặc dù sau đó, Marin nhanh chóng dẫn trước 3 điểm, nhưng lối đánh tấn công của tay vợt hạng 5 thế giới đã để lộ ra những điểm yếu, và Thùy Linh đã tận dụng thành công. Linh đã lần đầu tiên dẫn trước đối thủ với tỷ số 6-5.

Sự bền bỉ trong lối chơi đã giúp Thùy Linh giành được những điểm ngọt ngào. Linh tận dụng tình trạng cảm giác cầu kém của Marin để liên tục ghi điểm.

Carolina Marin đã cảm nhận được độ "nguy hiểm" từ tay vợt số 1 Việt Nam khi sau đó liên tiếp phải dùng tiểu xảo dừng trận đấu để giảm sự hưng phấn của Linh, những vẫn phải bước vào quãng nghỉ giữa set 2 với tỷ số 8-11.

Thùy Linh như được thần may mắn ủng hộ trong set đấu này. Rất nhiều cú bỏ nhỏ của tay vợt quê Phú Thọ không có sức mạnh đủ, nhưng lại bất ngờ chạm mép lưới và thay đổi hướng, tạo ra nhiều thách thức cho Carolina Marin.

Thùy Linh không ngần ngại đối đầu bền bỉ với Marin, trong khi đối thủ cũng cố gắng ép cô đánh cầu cao để có thể thực hiện những cú bạt cầu mạnh mẽ của mình. Thùy Linh tạo khoảng cách 14-10, nhưng sau đó, Carolina Marin có chuỗi lên liền 5 điểm để dẫn lại Thùy Linh 15-14.

Mặc dù có chút lo lắng khi Marin vượt lên dẫn 16-15, nhưng những sai lầm sau đó của tay vợt Tây Ban Nha đã đưa Thùy Linh lên 4 điểm set và phải rất cố gắng mới có thể chuyển trận đấu sang set thứ ba quyết định.

Set 3: Nguyễn Thùy Linh 21-15 Carolina Marin

Với tinh thần chiến đấu tích cực, Thùy Linh tiếp tục chơi xuất sắc, giao đấu mạnh mẽ về mặt điểm số với đối thủ. Ở tỷ số 8-8, tay vợt của Việt Nam đã có một cú né trái đánh phải khiến Marin bất ngờ. Đó là dấu hiệu rõ ràng về sự tự tin của Thùy Linh.

Trước thời gian nghỉ giải lao, tay vợt đến từ Tây Ban Nha tạm dẫn Linh 11-9.

Carolina Marin ngay lập tức tăng tốc để vượt Thùy Lin với tỉ số 13-9. Tuy nhiên, cô lại giảm tốc độ ngay sau đó, tạo cơ hội cho Thùy Linh gỡ hòa 13-13.

Mặc dù nhà vô địch Olympic năm 2016 có những cú bạt cầu mạnh mẽ, nhưng những cú đánh lại thiếu hiệu quả ở những tình huống lên lưới, dù có nhiều cơ hội ăn điểm. Ở phía đối diện, Thùy Linh của chúng ta cũng tận dụng hiệu suất thấp của đối thủ để vươn lên dẫn đầu với 5 điểm match-point.

Sau đó, Thùy Linh không mắc sai lầm nào để ấn định tỷ số của set và trận đấu.

Chung cuộc, Nguyễn Thùy Linh tay vợt người Việt Nam đã giành chiến thắng trước Carolina Marin với tỉ số 2-1 (10-21; 21-19; 21-15).

Phong độ Nguyễn Thùy Linh (5 trận gần nhất - chỉ tính hệ thống giải BWF)